Cách sản xuất tấm HPL nhỏ gọn


Tấm HPL là loại vật liệu độc đáo có bề ngoài giống gỗ tự nhiên, có khả năng chống hóa chất và chống cháy tuyệt vời, chịu được sự thay đổi nhiệt độ và quá trình oxy hóa, có khả năng chống nước và có cấp chống cháy KM1. Nó là sự lựa chọn hoàn hảo cho mặt tiền nội thất nguyên bản, vách ngăn hoặc mặt bàn bếp thời trang.


HPL là sự kết hợp giữa lõi kraft và tấm bề mặt nhựa melamine trang trí được tẩm nhựa phenolic hoặc melamine và được hình thành dưới nhiệt độ và áp suất cao. Nhựa phenolic giữ cho lõi linh hoạt và cần thiết cho độ bền uốn của tấm, trong khi nhựa melamine mang lại cho bề mặt độ cứng đặc trưng. Cả hai đều là nhựa nhiệt rắn hình thành các liên kết hóa học không thể đảo ngược khi được ép dưới nhiệt độ và áp suất cao. Quá trình không thể đảo ngược này mang lại cho các tấm phenolic những đặc tính đặc trưng và ưu việt của chúng.


Quá trình bắt đầu với việc lựa chọn giấy lõi đáp ứng các thông số cụ thể về màu sắc, trọng lượng và độ bền xé. Những loại giấy này chứa các sợi dài giúp chúng có độ bền cao và cho phép thấm nhựa một cách hiệu quả. Sau đó, các giấy lõi sẽ được tẩm một lượng nhựa được tính toán chính xác và sau đó sẽ được xử lý. Sau đó, lõi tấm phenolic thu được sẽ được phủ một bề mặt nhựa melamine ở cả hai mặt có thể được sản xuất với nhiều màu sắc và hoa văn khác nhau.


Ở bước tiếp theo, giấy trang trí được chọn và in trên cả hai mặt. Sau đó, tấm trang trí thu được được đặt trên tấm HPL phía dưới và một tấm ép có họa tiết phía trên được áp dụng cho giấy trang trí. Các tấm HPL được định vị sao cho hoa văn trên mép giấy phủ hoàn toàn thẳng hàng với hoa văn được in nổi trên tấm ép có hoa văn phía trên.


Một máy ép thủy lực có nhiệt độ và áp suất cao được sử dụng để cán nhiệt các tấm HPL. Quá trình biến đổi vật liệu một cách không thể đảo ngược và tạo ra vật liệu ổn định với các đặc tính hoàn toàn khác với đặc tính của các bộ phận cấu thành. Các tấm HPL bao gồm lõi kraft nhiều lớp và bề mặt melamine nhiều lớp.


Sau khi quá trình hoàn tất, các Tấm hpl đã xử lý được tách ra khỏi các tấm ép và cắt tỉa. HPL đã cắt sau đó được dán nhãn và đóng gói để vận chuyển.


Tấm phenolic thu được là vật liệu có độ bền cao, dễ lau chùi và có bề mặt chống vi-rút và kháng khuẩn. Nó có khả năng kháng cồn, dung môi hữu cơ, chất khử trùng và nhiều chất tẩy rửa gia dụng thông thường. Lõi phenolic cũng có khả năng chống nước cực tốt và ngay cả khi bề mặt bị ướt, nó sẽ không bị bong ra. Nó rất dễ cắt và có thể được gia công bằng thiết bị cưa, phay và khoan thông thường.


So với các tấm HPL Trespa(r) cũng được sản xuất bởi Unilin Panels, nhãn hiệu Compact HPL riêng của chúng tôi có ưu điểm là cả hai mặt của bề mặt đều có màu như nhau. Điều này đặc biệt quan trọng đối với việc sử dụng nội thất nơi các bề mặt tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Nhãn hiệu riêng của chúng tôi Compact HPL cũng có chỉ số chống cháy B1 cực kỳ tốt - giống như gỗ cứng.


Next PostNewer Post Previous PostOlder Post Home

0 comments:

Post a Comment